วันจันทร์ที่ 16 มิถุนายน พ.ศ. 2557

การทำจิตสาธารณะของฉัน :)

    เมื่อประมาณสัปดาห์ที่แล้วหลังจากเลิกเรียน ฉันได้ทำจิตสาธารณะกับน้องชายในหมู่บ้านของตนเองโดยการช่วยเก็บกวาดใบไม้ในสวนของหมู่บ้านที่จะตกลงมามากในทุกวัน โดยเฉพาะในช่วงเช้าๆแล้วช่วงเย็นนั้นจะมีใบไม้บนพื้นสนามหญ้าเป็นจำนวนมาก 

  ดังนั้นฉันและน้องชายจึงเห็นว่าการช่วยกวาดใบไม้ในสวนของหมู่บ้านนั้นจะเป็นประโยชน์มากทั้งกับคนงานและผู้ที่อยู่อาศัยในหมู่บ้าน สำหรับคนงาน คือ ฉันสามารถช่วยแบ่งเบางานของพวกเขาเพื่อเขาจะได้นำเวลาที่ไม่ได้ใช้นี้ไปพักผ่อนหรือทำงานอื่นๆในหมู่บ้านได้มากขึ้นและมีประสิทธิภาพมากขึ้น และสำหรับผู้ที่อยู่อาศัย คือ รู้สึกดีและสะอาดหูสะอาดตาในการอาศัยอยู่ในหมู่บ้าน


รายละเอียดในการทำจิตสาธารณะ

  • กิจกรรมที่ทำ : เก็บกวาดใบไม้ในสวนของหมู่บ้าน
  • สถานที่ : หมู่บ้านของฉัน (บริเวณสวนสนามหญ้า)
  • วันที่ทำ : วันจันทร์ที่ 9 มิถุนายน พ.ศ. 2557
  • ช่วงเวลาที่ทำ : 17.45 - 18.30 น.

รูปภาพจากการทำจิตสาธารณะ














ความรู้สึกของฉันจากการทำจิตสาธารณะ

   จากการที่ฉันได้ทำกิจกรรมจิตสาธารณะครั้งนี้ ซึ่งก็คือ การเก็บกวาดใบไม้ในสวนหมูบ้านของฉันเองนั้น ฉันรู้สึกมีความสุขมากที่ได้เป็นผู้ที่อยู่อาศัยคนหนึ่งที่มีส่วนช่วยทำให้หมู่บ้านดูน่าอยู่ สะอาดหูสะอาดตามากยิ่งขึ้น แล้วยังช่วยให้คนงานของหมู่บ้านมีเวลาได้พักผ่อนและทำงานอื่นๆที่ยังคั่งค้างอยู่ได้นานและมีคุณภาพมากขึ้น ซึ่งจากการทำกิจกรรมครั้งนี้ ทำให้ฉันคิดได้ว่าการช่วยเหลือสังคมในบางสิ่งบางอย่างไม่จำเป็นต้องเริ่มจากการทำอะไรที่ใหญ่โต แต่จากการเริ่มทำสิ่งเล็กๆจะสามารถช่วยสังคมได้ถึงแม้จะยังไม่เสร็จสิ้นทั้งหมด และการทำจิตสาธารณะนั้นเราสามารถทำในสถานที่ไหนๆก็ได้อยู่ที่แค่ว่าในตอนนั้นเราอยู่สถานการณ์ที่เหมาะสมกับงานรูปแบบไหนเท่านั้นเอง




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น